Sử dụng và bảo dưỡng các loại máy chà sàn như thế nào cho đúng cách

Máy chà sàn được biết đến là 1 thiết bị vệ sinh công nghiệp chuyên dụng dùng trong các nơi có diện tích lớn như khách sạn, nhà hàng, trường học ,... Hầu hết các công ty làm dịch vụ vệ sinh đều sử dụng máy chà sàn như một công cụ đắc lực trong việc làm sạch và đánh bóng sàn , máy chà sàn liên hợp còn có khả năng hút bụi và đánh bóng , cọ rửa sàn hiệu quả.
Hiện nay trên thj trường có rất nhiều loại máy chà sàn nhưng chủ yếu xét về chức năng nhà sản xuất chia ra làm 2 loại chính : máy chà sàn đơn và máy chà sàn liên hợp.
1. Máy chà sàn đơn (máy đánh bóng sàn)

Chức năng : chà và bảo dưỡng sàn, giặt thảm văn phòng. Máy có cấu tạo đơn giản gồm: bộ phận chà và xả nước (không có bộ phận hút nước) nên khi làm vận hành thường được sử dụng chung với máy hút bụi công nghiệp để hút nước bẩn.

Ưu điểm:

_ Cấu tạo đơn giản, gọn nhẹ

_ Có tính cơ động cao dễ dàng thao tác trong các không gian vừa và hẹp.

_ Có thể dùng cho nhiều loại bề mặt chỉ cần dùng đúng loại bàn chải thich hợp.

_ Tuy nhiên, thường dùng chung với máy hút bụi công nghiệp nên trong công tác vệ sinh đòi hỏi ít nhất hai người.


2. Máy chà sàn liên hợp

Có 2 loại:

Máy chà sàn đẩy tay và máy chà sàn có người lái

Chức năng: chà sàn đơn và máy hút bụi. Có thêm bộ phận hút nước bẩn nên máy có cấu tạo phước tạp hơn so với máy chà sàn đơn.

Ưu điểm

Do có đẩy đủ các chức năng chà và hút, thích hợp công tác vệ sinh ở các khu vực rộng lớn, có đông người qua lại, khi sử dụng chỉ cần một người vận hành.

Tuy nhiên không sử dụng đươc trong các không gian hẹp, chỉ sử dụng đươc với mặt phẳng và không có tính cơ động.

3. Hướng dẫn sử dụng

- Kiểm tra khu vực cần vệ sinh và chọn loại bàn chải thích hợp: mỗi loại bàn chải có những chức năng khác nhau thường dùng cho các loại sàn nhất định: Bàn chải mềm dùng giúp thảm văn phòng, bàn chải cứng dùng để chà sàn, pad dùng để chà sàn hay đánh bóng sàn,…

- lắp đặt bàn chải: gắn bàn chải thích hợp vào máy chà sàn.

- pha hóa chất: cần sử dụng hóa chất thích hợp cho máy và khu vực vệ sinh. Đổ nước đã pha hóa chất vào thùng đựng nước sạch. Tránh để nước văng lên motor, ổ cắm điện.

- kiểm tra nguồn điện vào : kiểm tra dây điên, phích cắm, công tắc,… ghim điện và sử dụng.

- chà sàn: Khi bạn chà sàn, sử dụng cần xả nước để điều chỉnh mức nước xả. tránh xả quá nhiều hút sẽ lâu, cũng như quá ít sẽ không



4. Bảo dưỡng


- Không tạt nước lên máy khi vừa sử dụng xong, khi đó motor còn nóng.

- Vệ sinh máy sạch sẽ: thùng chứa nước bẩn, các tấm lọc,…

- Tháo bàn chải và xả nước sau khi sử dụng

- Nên thay thế các phụ kiện máy chà sàn bị hao mòn hay hư hỏng

Thực hiện bảo trì định kì theo quy định của nhà sản xuất

Trên đây là cách hướng dẫn sử dụng và bảo dưỡng máy chà sàn của công ty Yên Phát , chúng tôi hy vọng sẽ giúp quý khách hàng có được kiến thức cần thiết trong việc sử dụng máy hiệu quả. 
 Các bạn nên sử dụng cùng máy hút bụi công suất lớn để đạt hiệu quả cao hơn.

Share on Google Plus

About thuthu

Công ty chuyên phân phối các sản phẩm máy móc thiết bị vệ sinh công nghiệp lớn nhất tại miền bắc sản phẩm chính : máy hút bụi công nghiệp, máy chà sàn, máy nén khí, máy rửa xe, máy bơm mỡ, .. LH 0972 882 886 để được hỗ trợ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét