Cách sử dụng máy chà sàn an toàn và hiệu quả

Máy chà sàn thiết bị vệ sinh công nghiệp chuyên dụng thường được dùng ở những nơi có  diện tích lớn như trường học, trung tâm thương mại , bệnh viện…Có thể nói đây là loại máy mà các đơn vị chuyên về vệ sinh công nghiệp đều phải sử dụng. Khi sử dụng, muốn đạt hiệu quả tốt nhất và đảm bảo máy luôn bền thì doanh nghiệp và công nhân vận hành phải trang bị cho mình những kiến thức nhất định về máy. Trong đó, cách sử dụng và bảo quản máy chà sàn là một trong những kiến thức căn bản nhất.
Theo tính năng và cấu tạo của nó chúng ta có thể chia làm 2 loại máy là: máy chà sàn đơn và máy chà sàn liên hợp.

Máy chà sàn đơn là loại máy có chức năng chà sàn, giặt thảm văn phòng, trong quá trình làm vệ sinh máy chỉ có xả nước và không có chức năng hút nước. Vì thế máy có cấu tạo khá đơn giản và khi làm việc thường phải sử dụng chung với máy hút bụi công nghiệp để hút nước dơ.Cũng có tính năng chà sàn như loại máy đơn, nhưng máy chà sàn liên hợp ngoài chức năng xả nước trong quá trình chà, máy còn có chức năng hút nước dơ đã xả ra. Cấu tạo của máy liên hợp phức tạp hơn so với máy đơn vì có thêm bộ phận hút phía sau.
Máy chà sàn đơn hiclean


Ưu điểm của loại máy chà sàn đơn là tính cơ động, vì máy có cấu tạo đơn giản, gọn nhẹ nên dễ dàng thao tác ở những khu vực nhỏ có nhiều đồ đạc. Máy có nhiều chức năng như chà mọi bề mặt sàn, vì chỉ cần dùng đúng loại bàn chải thích hợp là có thể tiến hành vệ sinh. Tuy nhiên nhược điểm là thường phải dùng chung với máy hút bụi công nghiệp, vì vậy trong công tác vệ sinh thường phải cần ít nhất hai người.

Ngược lại thì máy chà sàn liên hợp chỉ cẩn một người thao tác vì máy có chức năng vừa chà vừa hút. Máy thích hợp ở những khu vực có diện tích lớn có ít đồ đạc như sảnh, hàng lang, sân bay, máy có tốc độ làm sạch nhanh, đòi hỏi ít nhân công. Nhược điểm của máy là không thao tác được ở những khu vực nhỏ hẹp, chỉ sử dụng được với mặt sàn phẳng và tính cơ đông không cao.

Máy chà sàn liên hợp ngồi lái

 Cách sử dụng an toàn và hiệu quả

Sử dụng máy chà sàn khá đơn giản. Trước tiên bạn cần kiểm tra khu vực cần vệ sinh để sử dụng loại bàn chải thích hợp ví dụ giặt thảm văn phòng cần bàn chải mềm, bản chải cúng, pad dùng để chà sàn. Sau đó chế dung dịch nước và hóa chất thích hợp vào bình chứa, ghim điện và tiến hành chà.
Khi sử dụng máy để vệ sinh luôn tuân theo những chỉ dẫn cần thiết để đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng. Chẳng hạn khi đang chà sàn hoặc đánh bóng phải mang giày không trượt. Khi chà rửa sàn văng nhiều cát, đất phải mang đồ bảo hộ như kính an toàn, khẩu trang…
Khi chà sàn, mặt sàn xới lên nhiều cát hoặc đất, khi đó độ ồn và độ rung của máy sẽ vượt quá con số ghi trên máy. Nếu độ ồn vượt lên trên 85 dB(A) hãy mang dụng cụ bảo vệ tai người sử dụng.
Trong quá trình sử dụng nếu thấy máy có bất cứ trục trặc gì xin vui lòng tắt máy ngay, rút dây điện ra và tạm ngưng sử dụng máy.

Lưu ý: Luôn đảm bảo dây điện không bị hở. Nơi làm việc nên hạn chế người qua lại và đảm bảo ánh sáng cho người sử dụng máy. Khi máy có sự cố hãy gọi người có chuyên môn để được tư vấn.
xem thêm : phụ kiện máy chà sàn chính hãng giá cực tốt
CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU THƯƠNG MẠI YÊN PHÁT
Hotline : 0985 6263 07 hoặc 09123 70 282
Địa chỉ : Số nhà 46 ngõ 61 đường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
fanpage: facebook.com/mayvesinhcongnghiepchinhhang/
website: yenphat chấm vn
Share on Google Plus

About thuthu

Công ty chuyên phân phối các sản phẩm máy móc thiết bị vệ sinh công nghiệp lớn nhất tại miền bắc sản phẩm chính : máy hút bụi công nghiệp, máy chà sàn, máy nén khí, máy rửa xe, máy bơm mỡ, .. LH 0972 882 886 để được hỗ trợ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét