Một số lỗi thường gặp ở máy chà sàn và mẹo khắc phục

Máy chà sàn với những tính năng nổi bật ngày càng được sử dụng nhiều trong ngành vệ sinh công nghiệp. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng máy thường gặp phải một số những lỗi do nhiều nguyên nhân. Điều này không chỉ đem đến sự phiền toái khó chịu cho các nhân viên mà còn làm giảm hiệu quả vệ sinh rõ rệt. Bài viết này Hoàng Liên giới thiệu đến các bạn một số mẹo để khắc phục những lỗi thường gặp của máy chà sàn

Quá trình vận hành máy chà sàn có thể gặp phải những sự cố không mong muốn

 Lỗi thường gặp ở máy chà sàn Nguyên nhân dẫn đến tình trạng Cách khắc phục hiệu quả
Máy chà sàn không hoạt động -Chưa cắm nguồn điện, dây điện bị đứt hỏng không lên điện

-Cầu chì bị cháy do chập điện

-Mua phải máy chà sàn lởm, chất lượng kém dùng nhanh hỏng

-Máy hoạt động trong nhiều giờ mà không được nghỉ ngơi 
-Kiểm tra lại nguồn điện và cầu chì xem có ổn không
-Tìm hiểu lại địa chỉ mua máy chà sàn có phải địa chỉ uy tín không, thường những cửa hàng làm ăn gián dối sẽ bán máy chà sàn chất lượng kém, giá thành cao tới tay khách hàng về sử dụng không được bao lâu đã hỏng hóc phải sửa chữa bảo hành.
-Kiểm tra lại bộ phận cảm nhiệt của máy chà sàn:
+ Đối với máy chà sàn đơn hay: khi nguồn điện không được ổn định hoặc do máy hoạt động quá sức trong nhiều giờ mà chưa được nghỉ ngơi thì máy sẽ tự động ngắt điện. Trường hợp này sẽ được giải quyết sau 15 phút khi máy được nghỉ ngơi sẽ hoạt động trở lại nhờ bộ phận cảm ứng này được đặt trong máy.
+ Đối với máy chà sàn liên hợp: Nếu như động cơ không hoạt động ta tiến hành khởi động máy trở lại bằng cách ấn nút RESET trên máy.
Năng suất làm việc giảm sút-Không gắn phụ kiện máy chà sàn phù hợp (mâm gai gắn pad, pad chà sàn 3M và bàn chải chà sàn không phù hợp với khu vực cần vệ sinh)

- Động cơ bên trong máy bị kẹt, tắc do bụi bẩn lâu ngày bám vào

-Máy lâu không được làm vệ sinh và lau chùi cả bên trong lẫn bên ngoài. 
-Bạn nên kiểm tra phụ kiện máy chà sàn đã được gắn đúng hay chưa. Ví dụ, bài chải chà sàn có 2 loại: bàn chải cứng và bàn chải mềm. Bạn nên chọn mua và lắp đặt bàn chải cứng để làm sạch những khu vực ghồ ghề, khó làm sạch như sàn bê tông.
-Kiểm tra xem motor trong máy có bị mắc kẹt gì không hay có gì bất thường trong hoạt động không.
-Nên vệ sinh, bảo dưỡng máy chà sàn định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất để phòng tránh những sự cố không mong muốn xảy ra với máy chà sàn. 

Để hạn chế những rắc rối khi sử dụng máy chà sàn, các bạn cũng cần phải chú ý:

Việc tuân thủ các nguyên tắc và nắm bắt được những mẹo sửa chữa máy chà sàn giúp quá trình vệ sinh diễn ra thuận lợi và đạt được hiệu quả tối đa.


Share on Google Plus

About HL

Công ty chuyên phân phối các sản phẩm máy móc thiết bị vệ sinh công nghiệp lớn nhất tại miền bắc sản phẩm chính : máy hút bụi công nghiệp, máy chà sàn, máy nén khí, máy rửa xe, máy bơm mỡ, .. LH 0972 882 886 để được hỗ trợ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét